Những kiến thức và kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn
Tư Vấn Du Học Canada

Những kiến thức và kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn

Du lịch khách sạn hiện nay đang là một ngành thu hút và có nhu cầu nhân lực cao không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà yêu cầu về nhân lực trình độ cao đang rất cần thiết. Vậy kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn là gì? Hãy cùng New Ocean cùng tìm hiểu nhé.

Kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn
Kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn

Kiến thức cần có trong ngành du lịch khách sạn

Sinh viên khi theo học ngành du lịch khách sạn cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, khách sạn. Đồng thời là kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Ngoài các kiến thức nền tảng, tổng quan trong chương trình học. Sinh viên du lịch khách sạn sẽ có những kiến thức về nhiều môn học chuyên sâu như:

  • Quan hệ quốc tế & lễ tân
  • Địa lý du lịch
  • Giao tiếp kinh doanh
  • Tiếp thị du lịch
  • Tâm lý du lịch
  • Quản trị hoạt động tiếp tân
  • Luật du lịch & luật kinh doanh….

Kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn

Kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn
Kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn

Đam mê với nghề nghiệp

Bất kỳ công việc, ngành nghề nào, để thành công được đều cần có đam mê. Với những bạn năng động, thích khám phá, di chuyển thì ngành quản trị du lịch khách sạn chính là ngành để bạn thể hiện đam mê. Là ngành dịch vụ cần có lòng hiếu khách, thì kỹ năng phục vụ và chăm sóc là điều không thể thiếu. Có sự đam mê sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và tràn đầy hứng khởi với công việc. Cảm hứng tích cực sẽ giúp bạn có những ý tưởng, thái độ tốt với nghề.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn. Đối với một người hướng dẫn viên,công việc đầu tiên là phải có kĩ năng giao tiếp. Tính chất công việc là tiếp xúc, hướng dẫn trực tiếp cho du khách về địa điểm du lịch. Vì vậy kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công hay không trong nghề nghiệp. Kĩ năng giao tiếp giúp hướng dẫn viên ứng biến với các tình huống bất ngờ một cách ổn thỏa. Để có những kĩ năng này bạn cần phải có một kiến thức chuyên môn và sự tự tin.

Giao tiếp khéo léo, linh hoạt có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng của bạn. Sự hài lòng sẽ thuyết phục được họ đến với nhà hàng. Do đó, nhân viên nhà hàng cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp thật tốt. Kỹ năng giao tiếp thể hiện qua cách chào hỏi, mỉm cười và thái độ lịch thiệp, tôn trọng trong cách nói chuyện. Trong quá trình giao tiếp, sự khéo léo linh hoạt của bạn là điểm cộng rất lớn để tạo thiện cảm với khách.

Kỹ năng đứng trước đám đông

Hướng dẫn viên du lịch là người truyền tải thông tin đến du khách. Bạn cần nắm bắt, hiểu được tâm lý của du khách. Bạn phải có được sự truyền cảm trong lời nói giúp họ có thể hiểu và cảm nhận được những gì bạn giới thiệu. Nếu bạn chỉ đơn giản truyền tải thông tin bằng một giọng văn đều đều theo những nội dung đã chuẩn bị thì sẽ chỉ đem đến sự nhàm chán.

Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát là một kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn và khá quan trọng. Quan sát không chỉ là nhìn, mà cần phải nắm bắt – nhìn và thu nhận được gì. Giao tiếp ứng xử không phải lúc nào cũng được thực hiện qua ngôn ngữ nói. Nhiều khi chỉ là một cử chỉ, là một ánh mắt, là một cái nhíu mày, hay cái bĩu môi,… Nếu là một người giỏi quan sát, bạn sẽ đoán được mọi ý kiến, suy nghĩ của khách hàng. Bạn sẽ biết được cảm xúc, thái độ của khách đang như thế nào, từ đó sẽ giúp bạn điều chỉnh ứng xử để giúp du khách vui vẻ thoải mái hơn.

Bình tĩnh và làm chủ cảm xúc

Là người trong ngành quản trị du lịch khách sạn, công việc của bạn giống như “làm dâu trăm họ”. Bạn cần phải có những kỹ năng, kinh nghiệm để vượt qua được những vấn đề đó.

  • Luôn trong tâm thế vui vẻ, cởi mở, thoải mái để phục vụ du khách được tốt nhất.
  • Cần điềm tĩnh trước mọi tình huống, dù có xảy ra chuyện gì cũng phải giữ thái độ lịch thiệp.
  • Hãy tạo cho du khách sự an tâm và thoải mái khi đồng hành với mình.
  • Luôn luôn lắng nghe những lời phàn nàn hay góp ý của khách hàng.
  • Sự nhạy bén, bình tĩnh để xử lý những tình huống bất ngờ xảy đến luôn là điều bạn cần ghi nhớ.

Các trường hợp khách phàn nàn không vừa ý thường xuyên xảy ra. Do đó, đòi hỏi bạn phải nhanh chóng giải quyết hợp lý để làm hài lòng khách hàng và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Đây chính là kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn quyết định sự thành công trong công việc của bạn.

Vốn ngoại ngữ

Ngành du lịch luôn là ngành mang lại doanh thu và tiềm năng phát triển cực lớn vì vậy mà nó luôn được chú trọng và phát triển.

Để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp vốn tiếng Anh và các thứ tiếng khác của bạn  tùy vào lượng khách du lịch của các nước phải tốt. Ngoại ngữ là yếu tố cơ sở nhất cho ngành du lịch.

Do tính chất của môi trường làm việc mà bạn luôn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng quốc tế. Nhân sự trong lĩnh vực du lịch khách sạn yêu cầu trình độ ngoại ngữ và gần như bắt buộc giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Vì vậy kỹ năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh là điều kiện hàng đầu mà nhà tuyển dụng quan tâm khi lựa chọn ứng viên.

Qua bài viết trên bạn thấy mình có đủ những kỹ năng cần có trong ngành du lịch khách sạn chưa? Tất nhiên việc này không phải ngày một ngày hai là có thể có mà cần sự trau dồi, học hỏi không ngừng nghỉ. Nếu bạn có đam mê, yêu thích ngành học này và muốn tiến xa hơn trong công việc tương lai, hãy liên hệ với công ty tư vấn du học New Ocean để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan: